Ngày hội đến trường năm học 2023-2024

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hoà trong không khí thi đua sôi nổi thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm thắng lợi cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh mùng 2/9 và 64 năm cuộc khởi nghĩa Trà Bồng và miền Tây Quảng Ngãi (28/8/1959 – 28/8/2023). Hàng năm cùng vào những ngày này (05/09), hàng triệu các thế hệ GV, SV, HS trên cả nước lại cùng nhau bước vào cuộc hành trình khám phá tri thức mới. Ngành giáo dục trong cả nước đang nô nức đón chào năm học mới, năm học 2023 – 2024.

                          Hình ảnh lễ chào chờ của thầy và trò trường PTDTBT THCS Trà Sơn trong Lễ Khai giảng     

                                 Cô Đỗ Thị Lệ – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường

Về dự Lễ Khai giảng năm học 2023 – 2024, nhà trường vinh dự đón tiếp đại biểu gồm có: Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn – HUV – Trưởng phòng KT – HT huyện; đ/c Nguyễn Quang Sơn – PBT Đảng ủy xã Trà Sơn; các đ/c trong ban phân hội phụ huynh học sinh; tập thể giáo viên nhà trường và sự có mặt của 341 học sinh cũng có mặt đông đủ trong buổi lễ.

      Đ/c Nguyễn Thanh Tuấn – HUV – Trưởng phòng KT-HT huyện thay mặt lãnh đạo huyện đọc thư chúc mừng của                                   Chủ tịch nước CHXHCN Việt nam gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng NH 2023-2024.

Năm học 2022 – 2023 trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo kế hoạch đề ra, tạo nên bước phát triển vững chắc cho những năm học tới. Đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao trình độ về mọi mặt nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Vị thế của nhà trường ngày càng được khẳng định, uy tín của đội ngũ CBGV được nâng cao, được phụ huynh tin tưởng.Trong năm học này trường đã đạt được những kết quả nổi bật như: Cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường đã từng bước được bổ sung, làm mới, khang trang, sạch đẹp hơn. Trường đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến; Chi bộ trong sạch vững mạnh; Công đoàn vững mạnh; Liên đội vững mạnh cấp huyện. Trong năm học qua có 04 đ/c đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, 01 đ/c đề nghị CSTĐ cấp tỉnh, 08 đ/c được UBND huyện tặng giấy khen, 19  đ/c đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 02 đ/c đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh” , 01 đ/c đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện”. Chất lượng giáo dục được giữ vững; tỉ lệ học sinh đạt danh hiệu HSG, học sinh tiên tiến, cháu ngoan Bác Hồ cao hơn năm học trước; có 01 học sinh đạt giải HSG cấp huyện.

                    Tập thể CB-GV-NV nhà trường quyết tâm thực hiện nhiệm vụ năm học mới NH 2023 – 2024

Phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn tồn tại, năm học 2023 – 2024 trường PTDTBT THCS Trà Sơn sẽ phấn đấu, thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau: Một là, Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học; Quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiêu quả mạng Internet, sổ liên lạc điện tử, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường- gia đình và xã hội; Hai là, Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công việc. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường; Ba là, Tập trung bồi dưỡng phát triển đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; nâng cao vai trò của GVCN lớp, của tổ chức Đoàn Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện học sinh; Bốn là, Tích cực đổi mới phương pháp dạy học; kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tiếp tục nâng cao chất lượng đại trà và chất lượng mũi nhọn; Năm là, Tăng cường các nguồn lực cho giáo dục: Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục huy động các nguồn lực xã hội; tham mưu với các cấp để mở rộng diện tích, xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm thiết bị dạy học. Từng bước hoàn thiện CSVC theo hướng trường chuẩn quốc gia.

Trong lễ Khai giảng, nhà trường đã nhận được sự hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và trao 24 suất quà cho các em học sinh vượt khó trong học tập. Cũng trong dịp này, nhà trường phối hợp với công đoàn trường đã phát động phong trào khuyến học, khuyến tài và thu được số tiền: 4.220.000 đồng. Số tiền này sẽ được trao cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

                                                       Học sinh nhận quà và tiền từ các nhà hảo tâm

Năm học 2023-2024 đã bắt đầu. Đây là năm học tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, là năm học có nhiều cơ hội nhưng cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt trong năm học này, tiếp tục được sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của phụ huynh học sinh, sợ nỗ lực của các em học sinh, sự nhiệt tình “Hết lòng vì học sinh thân yêu” của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo trong nhà trường; Trường PTDTBT THCS Trà Sơn sẽ đạt kết quả tốt đẹp, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

– Trần Trang –