Sôi nổi các hoạt động chào mừng 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 – 20/11/2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ giáo viên và học sinh trên cả nước chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường và đặc biệt với tấm lòng tận tụy với nghề, dành hết tâm huyết cho các em học sinh thân yêu. Tháng 11 trường PTDTBT THCS Trà Sơn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỉ niệm.

* Thao giảng trường

Hằng năm, cứ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, giáo viên các lớp lại tích cực đăng kí tham gia thao giảng chào mừng ngày lễ như một cách thể hiện sự tôn vinh nghề giáo cũng như thể hiện tình cảm yêu thương học trò vô bờ bến. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động học tập cho học sinh, khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy và học.

*  Hội thi văn nghệ

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam, nhà trường tổ chức hội thi văn nghệ giữa các lớp. Đây là dịp thầy và trò nhà trường thưởng thức những tiết mục văn nghệ, những tình cảm chân thành, tha thiết nhất của thế hệ học trò gửi tới quý thầy cô trong dịp ngày lễ đặc biệt này.

Vui tươi, hào hứng, phấn khởi, múa hát với cả lòng mình,… là cảm nhận chung của tất cả mọi người khi xem xong chương trình. Hội thi tạo điều kiện để học sinh và giáo viên giao lưu, thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết đồng thời giáo dục tư tưởng chính trị cho học sinh, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục thẩm mỹ, nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh. Nội dung hội thi văn nghệ với chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; ca ngợi tình yêu đối với quê hương đất nước, Đảng, Đoàn, Đội và Bác Hồ. Với nhiều thể loại phong phú, học sinh thoải mái phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn như: hát đơn ca, tốp ca, nhảy, múa, kịch,…

Các tiết mục dự thi được dàn dựng hoành tráng và công phu đến từ các lớp

          * Hội thi làm hoa

Một trong những chuỗi hoạt động sôi nổi được mong đợi nhất để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 chính là hội thi làm hoa. Đây là một hoạt động tập thể bổ ích cho học sinh và giáo viên sau những giờ học căng thẳng nhằm phát huy tối đa ý tưởng, khả năng sáng tạo của học sinh, tạo mối quan hệ đoàn kết, thân thiện giữa học sinh và giáo viên.

Sản phẩm dự thi của các lớp trong Hội thi làm hoa

          * Tổ chức thành công lễ kỉ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo địa phương, phòng giáo dục, Ban phân hội phụ huynh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và hơn 300 em học sinh cũng có mặt đông đủ.

Tập thể cán bộ – giáo viên – nhân viên nhà trường có mặt đông đủ trong buổi lễ

BGH nhà trường đón nhận những lẵng hoa chúc mừng từ lãnh đạo địa phương và ban phân hội phụ huynh 

Các lớp đã chuẩn bị những bó hoa tươi thắm để gửi đến thầy cô giáo cũng như là cán bộ, công nhân viên chức của nhà trường để thể hiện sự biết ơn của các em học sinh đến với thầy cô giáo – những người lái đò thầm lặng.

Học sinh các lớp tặng hoa tri ân các thầy cô giáo trong buổi lễ kỷ niệm

“Chuyện một con đò dãi dầm nắng mưa

Lặng lẽ chở bao dòng người xuôi ngược

Khách sang sông tiếp hành trình phía trước

Có ai nhớ chăng hình ảnh con đò…?”

Kế thừa truyền thống tự hào của dân tộc, tiếp bước các thế hệ đi trước, mỗi ngày trôi qua thầy cô giáo trường PTDTBT THCS Trà Sơn luôn nỗ lực, quyết tâm thực hiện tốt sứ mệnh thiêng thiêng của sự nghiệp “dạy chữ, dạy người”. Luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu, chương trình công tác của ngành, góp phần vào sự phát triển chung của địa phương.

– Trần Trang –