Cuộc thi “Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh cấp trung học năm học 2023-2024”

Lượt xem:

Đọc bài viết

      Ngày 13/01/2024, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trà Bồng tổ chức khai mạc và chấm thi Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện dành cho học sinh Trung học cơ sở năm học 2023-2024. Tham gia cuộc thi năm nay có 26 dự án gồm 12 sản phẩm khoa học kĩ thuật và 14 sản phẩm Khoa học xã hội và hành vi của các em học sinh đến từ 12 đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện.

Giáo viên và học sinh tham dự trong buổi khai mạc cuộc thi

      Trường PTDTBT THCS Trà Sơn tham dự cuộc thi với 02 dự án ở lĩnh vực: Y sinh và khoa học sức khỏe, khoa học xã hội và hành vi.

     Dự án “Giải pháp bảo tồn và phát huy truyền thống làm trang sức của đồng bào dân tộc Co” thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi do học sinh Hồ Thị Bích Hân và Hồ Thị Thêm lớp 8A nghiên cứu trong thời gian 02 tháng. Kết quả đạt giải nhì tại cuộc thi và được lựa chọn tham dự  cuộc thi Khoa học kĩ thuật dành cho học sinh cấp trung học cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Em Hồ Thị Thêm (bên trái) và Hồ Thị Bích Hân (bên phải) thuyết trình về dự án 

     Dự án “Nhang diệt côn trùng gây hại từ cây gừng gió” do học sinh Hồ Thị Lệ và Triệu Thị Lành lớp 9B nghiên cứu trong thời gian 02 tháng. Kết quả đạt giải Ba tại cuộc thi.

Em Hồ Thị Lệ (bên trái) và Triệu Thị Lành (bên phải) thuyết trình về dự án

     Thông qua cuộc thi này, học sinh có cơ hội vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề trong thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học; tăng cường trao đổi giáo dục giữa các đơn vị trường học trên địa bàn; nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về ý nghĩa và tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường.

     02 dự án dự thi đến từ học sinh của nhà trường đã đạt thành tích cao trong cuộc thi. Đây là kết quả của sự nổ lực từ chính học sinh và là động lực để các em phấn đấu hơn nữa trong học tập.

– Trang Trần